BACK IN PARIS

Back in Paris. Salamat may heater sa balur. I booked the room via Airbnb. The one with gay couple. Sorry. The bottom room replied right after I booked the top room on my way to Ams. Shokot kasi ako baka biglang magdecline si bottom room. Expired na rin kasi yung invitation. Top room is actually nice. Far from the center and its a totally different neighborhood. Keri na rin. At least I’m seeing different parts of Paris. It’s my first time to Airbnb na may host. Yung Cambodia and Vietnam kasi, hotel ang nakalist so walang host.

I just met one of my hosts pa lang. Their house is small pero cozy. Cozy ang tawag pag masikip. Haha. Pero artsy-artsy na malinis. Vector arts on the wall. Art books & graphic design books around. Feeling ko graphic artists sila. Medyo pamin pa tong isa but I think super tuklang din tong mga to. Wifi name is Diva Monkey and password pa lang “shirleybassey” na. San ka pa! Bongga na rin kasi may washing machine! Maglalaba na lang ako today kasi lahat ng warm clothes ay durrrty na. Hope I can find a supermarket so I can cook sabaw. Medyo umay na ko sa tinapay. Sana may Asian resto sa neighborhood! Yun na lang hahanapin ko. I want rice!!!
I think I broke my phone’s charging dock. Ayaw na mag-charge! Huhu. I bought pa 50 euro na battery charger. Yung tinatanggal yung battery pa ha. not the normal corded one. Sigh! Sigh-yang duchess!
Dami egoy sa street. Kamukha ni Kanye lahat. D ko masabi. I’m staying in tonight coz masakit na ang paa ko kakalakad. nyeta! I’ll wake up early na lang tomorrow. 🙂

batch_DSCF0596How do I feel coming back to Paris? Naks! it’s my second time y’know! Haha. Syempre, nakaka-kaba pa rin. Lots of things can happen. My room is 5 minutes away from PAris-Nord Station so bawas stress. Although, sa tren pa lang, nangangabog yung dibdib ko. What if maligaw ako, what if mali masakyan ko, and hundred more what ifs. But all’s good now.
Buti na lang din hindi ako nag-take home ng dubs.
May isang egoy kami kasabay sa train, mukhang estudyante. Tinahulan ng canine. Di ko alam kung may nakuha pero apprehended, pinatanggal yung rubber shoes, tinuklap yung inner sole. Scary!
Sana hindi muna mawala excitement ko. Dami ko pa gusto makita at gawin!.batch_DSCF0598

https://www.facebook.com/plugins/video.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Frcxyb%2Fvideos%2F10154573061792392%2F&show_text=0&width=400batch_DSCF0602batch_DSCF0600

Leave a Reply

