AMAZING GRACE!

(Reposting from FB post. This time, with pictures naman)

  • “Nakakatuwa naman mga comments nyo! As a matter of fact, dami bumabati sa aking Pinoy in Paris regarding that (previous) post! Haha. Umiinstant facebook sensation! Char! Taray ‘no, may pa-fanbase sa Paris. Haha! Hello po sa inyo!
    So eto na nga ang latest. Paris Fashion Week pala is not just about the shows of the big name brands we covet. May mga side activities din na andami. madaming showrooms, exhibits, etc. Well, alam ko naman na din yun. Di ko pa nga lang na experience yung mga pa-shows today kasi we went to Frank Gehry’s Fondation Louis Vuitton. Hindi sya store, okay. Sort of museum sya pero wa exhibit at the moment, so nagpapicture lang ako sa building. Maganda naman. Pang matalino sya para ma-appreciate kasi nahirapan ako mag-picture. Puro glass bubong at steel works. Di ko alam kung ano pipicturan ko. Parang aanhin ko naman picture ng bubong sa buhay ko di ba. Maganda naman sya and I’m glad to see it for more pa-culture!”

    “Ang highlight of the day ko ay, OH MY GAHD!!!! Nakita ko in person si TIta GRACE!!!! Yes! Tita Grace Coddington! Gurl! Orange talaga buhok nya! As in Bright. Shocking. Orange! Dumaan ako sa booth ni Mich Dulce sa Tuilleries. Sabi nya Grace will be at Colette for book signing. Mars, Grace Coddington yun! THE Grace Coddington! Attack agad si bakla! Pagdating ko dun, may kaguluhan! Confeermed! Andun nga sya! Sabi ko sa sarili ko, kakapehen ko na ‘to. Papasok ako, picture tapos escape. Andun din pala sila Robby (Carmona), Carmina (Sanchez), Arsi (Baltazar) At Francis (Libiran). Super papictat! Segue na rin ako. Tumabi na ako sa lola mo! In fair, mabango hair, hindi amoy pusa. Dry nga lang at buhaghag na tunay pero keri naman. Mabango. Nagpapicture sabay akbay kunwari pero umattempt ako pumitas ng hibla ng buhok pero di ko na-achieve kasi may mga sekyu. Di na ko nakapag-isip, nasabi ko na lang “Bonsoir!” nakalimutan ko hindi pala sya French. Haha. Kasi naman, lahat ng maksalubong ko, Bonsoir nang Bonsoir. Super karir naman ako ng pagsagot kaya na-automatic na. Pero dedma. Hindi naman nya alam. baka inisip nya French ako. Haha. Sumingit na agad akiz kasi sayang. Dapat daw bumili ng book worth 165euros! (Mich! 165 not 84) Mahalia. Medyo jologs pero, pucha, 6000+ din yun no! At mabigat! mga 5 kilos din siguro yun!”

  • 14494706_10154554093577392_3772593103287934410_n

    “Andami utash! Fashin-fashin people! outfit here – outfit there – outfit everywhere. Ano toh ? Contest? GASH! I belong here! Eto talaga yung ini-imagine kong world! Dami lang bakla. Muntik na magmukhang O bar ang Colette. Haha. Medyo onders na rin si Lola Grace. Mej may umaalalay sa kanya pag umakyat ng hagdan. Pero gurl, antagal nya lang sa Colette. di talaga kami umalis hanggat hindi natatapos. Super watch. Hinihinaty ko nga umaching para masinghot ko kahit konting utak eh! Sya ang tunay na September Issue! Super chikahan kami habang pasulyap sulyap sa lola mo. Unya unya, may dumating. Maganda. Matangkad. Looks familiar. May 2009 US Vogue Cover. From Russia with Love! Natalia Vodianova! In flesh and blood! Naka-neoprene with mesh. So last season. Pero mam, ang ganda nya! Di masyadong matangkad pero totoo ang chismis! Maganda. Ka-join nya si Mr. Arnault yata. Jowa. Tiga-bitbit nung libro.
    Super chikahan sila ni Lola Grace. Parang sabi ni Natalia, “Teh, pa-raket ka naman.”Sabi ni Grace, “Besh, resign na akiz.”Di ako sure. Pero ano pa ba pag-uusapan nila di ba.
    Maya-maya. Nagpapalabas na ng utash ang mga gwardya sibil. Jumalis na lahat, pero super wait kami outside the glass door ng Colette. Dedma sa julanis. Wait namin lumabas si Natalia for more pics paandar. Paglabas, nag-selfie si Carmina. Fu-moto bomb ako. Natawa si Mr. Arnault. (abangan sa instagram) haha. One step closer, i made a connection!”

    dscf9860

    “A little later, may babae sa tabi ko. Payat. Jitim. Not so tall. siguro mga 5’9 lang. Paglingon ko, natusok ako sa cheekbones. Napa- “Hi Liya!” ako! SI LIYA SALONGA! Charot! Liya Kebede!!!! Nag-Hi sya sa akin sabay pasok sa Colette. Naihi ako sa kilig. Tapos yun, Chikahan ulit sila ni Mother Grace. Dumedma na kami bilang Tomtom na ang mga watashi.”

    dscf9864“And that’s the highlight of my second day.

    Before that, while walking, na-realize ko na fuck! I love Paris na talaga! Ang ganda! sobra! Feeling ko talaga bagay ako dito. Andami pa ring gwapo. Almusal pa lang nagkalat na sila. dami ka eye-to-eye. kaya lang kasi jumujulan, mahirap lumogistics ng booking. Pero sa tamang pagkakataon, kakainin ko kayo!!!!”

Leave a Reply

